วันศุกร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2553

บทความเริ่มต้น

เปิด Blog ใหม่อีกแล้ว โดยหลังจากทำงานแล้วผมก็ไม่ค่อย Update blog อื่นๆ เท่าไร

การเปิด Blog นี้ผมกะไว้เก็บข้อมูล ทฤษฎี ความหมาย ความรู้ ในการทำธุรกิจในระบบ โดยหลังจากผมได้ทำ SAP R3 หรือ ระบบ ERP โดยได้ทำ ตัว SAP BW และ SAP BusinessObject ซึ่งตอนแรกผมคิดว่าแค่มีความรู้เรื่อง Datawarehouse และ BusinessIntelligence แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ เราต้องรู้การจะนำข้อมูลมาทำ Cube เพื่อทำรายงาน

เรื่องดังกล่าวเป็นปัญหาที่ทำให้ผมต้องหาความรู้เกี่ยวกับ FI CO AP AR MM SD aka. พวกที่ทำธุรกิจต่างๆ

เมื่อเจอคำทรัพย์แปลกๆ ทางธุรกิจ บางครั้งทำให้ผมต้องหาความรู้เพิ่มเติม ว่ามันคืออะไร และหลักการเป็นอย่างไร เพื่อสามารถทำงานต่อได้อย่างเข้าใจและถูกต้องครับ


ก็ขอฝาก Blog นี้ไว้ด้วยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น